Lý Thành Cơ là một travel blogger, content creator và tác giả trẻ có sức ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội. Anh sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và được biết đến với việc khám phá 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới khi chỉ vừa tròn 28 tuổi.
1 Lý Thành Cơ là ai?
Anh bắt đầu yêu thích du lịch sau khi có chuyến xuất ngoại đầu tiên đến Hong Kong sau khi tốt nghiệp đại học. Từ năm 2014, anh bắt đầu đi nhiều hơn và cảm giác yêu thích khám phá các vùng đất mới ngày càng lớn.
Trước khi theo đuổi sự nghiệp du lịch, Lý Thành Cơ đã có công việc văn phòng ổn định. Nhưng từ khi say mê khám phá các điểm đến trong và ngoài nước, anh đã có cơ hội thử sức ở nhiều vị trí khác nhau trong ngành du lịch và quảng cáo.
Hiện tại, Lý Thành Cơ đã thành công trong vai trò của mình là travel blogger. Anh đã hợp tác với nhiều nhãn hàng và được báo giới, truyền thông chú ý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về anh qua các bài viết trên VnExpress, Vietcetera, Zing và các chương trình phát sóng trên VTV1, VTV3.
Lý Thành Cơ bắt đầu công việc travel blogger từ năm 2015
2 Cột mốc chinh phục 39 quốc gia ở tuổi 28 của Lý Thành Cơ
Ở tuổi 30, con đường Traveller của Lý Thành Cơ đang dần viên mãn với thành tích chinh phục 39 quốc gia và vùng lãnh thổ (năm anh 28 tuổi). Nếu không có đại dịch Covid-19, anh đã đặt mục tiêu khám phá 50 điểm đến mới trên thế giới.
Hành trình của Lý Thành Cơ tạm thời bị gián đoạn một thời gian vì đại dịch
3 Hành trình bén duyên với công việc travel blogger
Hành trình bén duyên của Lý Thành Cơ với nghề blogger bắt đầu từ chuyến du lịch một mình đến HongKong khi anh 22 tuổi. Sau khi ra trường và làm việc trong một công ty quảng cáo, anh tự tổ chức một chuyến du ngoạn để khám phá nước này. Chính từ chuyến đi này đã khơi dậy niềm đam mê trong Lý Thành Cơ. Từ đó, hàng tháng anh lại tìm hiểu và khám phá các quốc gia xa xôi khác nhau tại Châu Âu.
Sau những cuộc hành trình, Lý Thành Cơ luôn nhận được rất nhiều câu hỏi từ bạn bè và người thân về kinh nghiệm du lịch. Vì vậy, anh đã quyết định viết blog và vào tháng 04/2015, blog lythanhco. com chính thức ra đời. Đây là nơi Lý Thành Cơ ghi lại những trải nghiệm và kỹ năng mà anh đã học được từ những vùng đất mới.
Hiện tại, Lý Thành Cơ đang phát triển các kênh Facebook và Youtube để tương tác gần hơn với cộng đồng yêu du lịch
4 Con đường sự nghiệp của Lý Thành Cơ
Sau đây là một số điểm đến và thành tích đạt được của Blogger du lịch Lý Thành Cơ:
Hành trình phượt xuyên lục địa, đặt chên đến 39 quốc gia nổi tiếng
Bao gồm các đất nước: Na Uy, Iceland, Estonia, Thụy Sỹ, Phần Lan, Pháp, Bỉ, Hà Lan, CH Séc, Campuchia, Indonesia, Trung Quốc, Singapore, Áo, Hungary, Myanmar, Latvia, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Italy, Thái Lan, Đức, Đài Loan…
Tuổi trẻ trong ví bạn mua được gì?
Với tình yêu vô tận với việc đi du lịch, Lý Thành Cơ đã viết cuốn sách “Tuổi trẻ trong ví bạn mua được gì?” vào năm 2018 để chia sẻ những trải nghiệm của mình và truyền cảm hứng cho người trẻ. Cuốn sách này được anh hoàn thành chỉ sau 3 tháng.
Thế giới rộng lớn, đừng đi một mình:
Sau thành công của cuốn sách đầu tay, Lý Thành Cơ tiếp tục xuất bản cuốn du ký thứ hai vào năm 2019. Mỗi trang sách trong cuốn này là những câu chuyện thực tế của anh khi đi qua 10 quốc gia khác nhau.
Lý Thành Cơ là một blogger du lịch nổi tiếng với con đường sự nghiệp đầy thành công
5 Infulencer đa năng: tác giả sách, review phim, tiktoker
Lý Thành Cơ là một người có tư duy cởi mở và luôn làm việc một cách nghiêm túc, góp thêm động lực cho những bạn trẻ đang chưa dám thực hiện ước mơ. Ngoài những công việc đã kể, anh cũng là một tác giả trẻ. Anh đã xuất bản ba quyển sách:Tuổi trẻ trong ví bạn mua được gì?, Thế giới rộng lớn đừng đi một mình và Trăng mật với bản thân. Những cuốn sách của anh đều nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều độc giả.
Thay vì từ bỏ công việc bàn giấy để theo đuổi đam mê, Lý Thành Cơ lại có thể cân bằng để thực hiện cả hai điều cùng lúc
Hiện tại, Lý Thành Cơ tiếp tục công việc sáng tạo và các chuyến đi khám phá những vùng đất mới. Anh cũng xây dựng kênh TikTok để chia sẻ nội dung review phim thu hút sự quan tâm và theo dõi từ công chúng.